Dù khan hiếm thì giờ, lại thêm tình trạng sức khỏe không tốt lắm, nhưng không vì thế mà, tôi không cố gắng tìm đọc lại tập tùy bút “Đôi Triêng Gióng Của Mạ” (ĐTGCM), của Hồ Đăng Thanh Ngọc.
Mặt khác, Trong số hơn 50 bài thơ làm thành “Ký Ức”, không cần chú ý lắm, người đọc cũng dễ dàng cảm nhận được rằng, tác giả là một người rất yêu hoặc, trực tiếp tham dự vào sinh hoạt tân nhạc.
Bình Thuận là quê hương của biển xanh và nắng gió. Miền đất cực Nam Trung Bộ này đã sinh ra nhiều nhà thơ tài hoa. Một điều thi vị là ở quê hương Bình Thuận có đến 3 nhà thơ đều có bút hiệu tên Khanh.
Giữa thập niên 1980s, thơ, văn và nhân dáng Hạ Đỏ / Bích Phượng (xuất hiện trong những buổi sinh hoạt) ở một số thành phố thuộc vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, đã vượt khỏi biên địa vùng đất nà
Với tôi, bất cứ xu hướng thi ca nào, nếu tự thân có giá trị, thì, dù “khép” hay “mở”, nhắm tới đám đông hay tương lai, xa,… xu hướng thi ca đó vẫn tồn tại, như nó đã và, sẽ…
Trường hợp muốn có chữ ký tác giả để lưu niệm, ở Việt Nam, xin liên lạc với Cô Sóc, tel.: 090-360-4722. Ngoài Việt Nam, xin liên lạc với Ms. Phan Hạnh Tuyền, Email:phanhanhtuyen@gmail.com
Từ hồi nào giờ, giới sinh hoạt văn học, nghệ thuật thường tập trung tại thủ đô hay những thành phố lớn. Chọn lựa mặc nhiên này, cũng được ghi nhận tại Saigòn, thời điểm từ 1954 tới 1975.
Nói một cách dễ hiểu hơn, thơ ông phù hợp với kích cỡ tôi, kích cỡ tâm hồn tôi, phù hợp với khả năng lãnh nhận, thu vào của tôi, và trong con mắt thẩm mỹ tôi,
Giờ đây tất cả mọi danh xưng: Nhà văn. Thi sĩ. Đại thi hào. Thi bá…với con, với mẹ, với gia đình nhỏ của mình đều vô nghĩa. 3 chữ DU-TỬ-LÊ chả có mảy may giá trị, nếu nó không đứng sau cụm từ “Người đã thoát bệnh ung thư”.
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.